ไฮฟู / อัลเธอร่า

ตำแหน่งไฝบนใบหน้า จุดไหนเสริมดวงดี จุดไหนควรรีบแก้ อ่านด่วน!

อย่าพึ่งกำจัดจุดดำเล็กๆ กวนใจบนใบหน้าถ้ายังไม่ได้อ่านบทความนี้! BEAUT ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จัก ‘ไฝดีหรือไฝร้าย’ กับตำแหน่งไฝบนใบหน้า จุดไหนเสริมดวงดีอัพโหวงเฮ้งปังให้ทุกท่านได้เช็กกัน อย่าลืมนะคะ ในบทความนี้เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยน้า~

ไฝ คืออะไร? 

‘ไฝ (Mole)’ เป็นปัญหาความผิดปกติทางผิวหนังจากเซลล์เม็ดสีหรือเมลาโนไซต์ (Melanocytes) ในผิวหนัง ซึ่งปกติเซลล์ชนิดนี้จะทำหน้าสร้างสีให้ปรากฎขึ้น และกระจายทั่วไปตามร่างกาย และผิวหนังในแต่ละบุคคลแตกต่างกัน ทว่าเซลล์เหล่านั้นกลับรวมตัวเป็นกลุ่มจนเกิดเป็นจุดสีเข้มที่มีความโดดเด่นขึ้นมาจากผิวปกติ

ไฝที่เกิดขึ้นบนผิวในบางท่านอาจมีลักษณะเป็นผิวเรียบธรรมดา ตุ่มนูนขึ้น ผิวขรุขระ หรือบางครั้งก็มีเส้นขนขึ้นบนไฝเหล่านั้น โดยทั่วไปไฝไม่ได้เป็นความผิดปกติของผิวหนังที่ร้ายแรงแต่อาจสร้างความรำคาญใจได้บ้าง สามารถปล่อยให้ไฝนั้นจางหายไปได้เองเมื่ออายุมากขึ้น ในบางท่านอาจทำการจี้ไฝที่ไม่ต้องการด้วยเลเซอร์ได้เช่นเดียวกัน

ไฝ ‘ดี’ กับ ไฝ ‘ร้าย’ คืออะไร?

ตามปกติแล้วไฝไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวหนัง และร่างกายอะไรของเรามากเลย ทว่ากลับมีไฝบางลักษณะที่จำเป็นต้องระมัดระวังความผิดปกติให้ดีหรือถ้าเกิดแล้วควรได้รับการพบแพทย์เพื่อรักษาให้ทันท่วงที ดังนี้

  • ไฝที่มีสีไม่สม่ำเสมอกัน มีสีต่างมากไปจากเดิม หรือสีของไฝมีลักษณะดำเข้มผิดปกติ อาจเกิดเป็นมะเร็งไฝขึ้นได้
  • รูปร่างของไฝมีลักษณะเล็กหรือใหญ่ผิดปกติ โดยมีลักษณะขนาดของไฝที่ไม่สมมาตรกัน ไม่เป็นตุ่มก้อนรูปร่างชัดเจน และเมื่อแบ่งครึ่งออกมาแล้วขนาดต่างกันโดนสิ้นเชิง
  • บวม แดง คัน โดยจุดไฝนั้นมีอาการดังกล่าวเช่น บวม แดง คัน หรือมีอาการร่วมกัน หรือแม้กระทั่งมีเลือดออก เป็นต้น

ส่วนไฝดีที่ว่าคือลักษณะของไฝปกติที่พบได้ทั่วไป แต่อยู่ตำแหน่งที่ตรงกับศาสตร์โหวงเฮ้งของตำราจีน ที่ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตดีขึ้นได้

ตำแหน่งไฝกับโหวงเฮ้ง

สำหรับตำราศาสตร์โหวงเฮ้งของทางจีนมีระบุไว้ว่า ไฝไม่ได้มีแค่สีเดียวเท่านั้น ปกติไฝที่ให้คุณควรมีลักษณะเป็นสีแดงหรือขาว ซึ่งจะอยู่ในตำแหน่งที่ดี ทว่าคนส่วนใหญ่มักจะเป็นไฝสีดำซึ่งให้โทษ แต่เมื่อไฝสีดำอยู่ในตำแหน่งที่ดีตามหลักโหวงเฮ้ง ก็สามารถให้คุณได้เช่นกัน ดังนี้

  • ไฝที่หน้าผาก : มีความฉลาดและมีความคิดสร้างสรรค์ จึงมักได้เป็นผู้นำและประสบความสำเร็จในการเป็นผู้ประกอบกิจกรรมเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์มากและเป็นคนทำงานหนัก เขาจะสามารถเป็นผู้นำในองค์กรได้ และประสบความสำเร็จกับการประกอบกิจการ
  • ไฝที่ขมับ :  มีความอ่อนหวาน และอ่อนน้อมถ่อมตน สุขุมเยือกเย็น หลายครั้งที่ต้องคอยให้ผู้อื่นชี้แนะและตัดสินให้  มีสติ และไม่ประมาท
  • ไฝที่ริมฝีปาก, เหนือปาก, ล่างปาก, มุมปาก : มีเสน่ห์ และมีศิลปะในการพูด เรียกได้ว่าได้ดีเพราะปากหรือสาลิกาลิ้นทองอย่างมาก หากทำมาค้าขายจะประสบความสำเร็จกว่าอาชีพอื่น
  • ไฝกลางระหว่างคิ้ว : เป็นคนมีชื่อเสียง โดดเด่นใจกลางคนหมู่มาก เหมือนแสงส่องลงมาที่เราโดยแทบจะไม่ได้ทำอะไร

ลองเช็กกันดูหรือยังคะ? ว่าคุณเองก็มีไฝตรงไหนของใบหน้ากันบ้าง แต่อย่าลืมนะคะว่าต้องใช้วิจารณญาณด้วยเช่นกัน เพราะที่นำเสนอนั้นเป็นเพียงสถิติตามตำราในศาสตร์ของโหวงเฮ้งเท่านั้น อาจส่งผลต่อชีวิตมากน้อยแตกต่างกัน แต่ที่ส่งผลมากที่สุดคือ พฤติกรรมการใช้ชีวิตในแต่ละบุคคล และในบางจุดที่เกิดไฝก็ไม่ควรปล่อยไว้ให้กวนใจหรือทำให้ไม่มั่นใจด้วยเช่นกัน อย่าลืม! หากมองหาคลินิกความงามชั้นนำซึ่งดูแลโดยแพทย์มากประสบการณ์ ผลิตภัณฑ์ตรวจสอบได้ เครื่องมือหรือเลเซอร์มีคุณภาพผ่านมาตรฐานอย. ไทย BEAUT เป็นหนึ่งในตัวเลือก เพราะเราคัดมาแล้วว่าคลินิกความงามชั้นนำซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์กับเราช่วยให้ทุกท่านสวยได้แบบไม่ต้องเสี่ยง

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง โหลด BEAUT ได้แล้วที่ 

ระบบ IOS : https://apple.co/3dCcGgr 

ระบบ ANDROID : https://bit.ly/3LASLe9

โปรโมชั่นแนะนำ

ดาวน์โหลด BEAUT

สวยชัวร์ ต้องตัวจริง (ไม่จกตา)

บทความอื่น ๆ